แนวทางการดำเนินการ
ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ การรับเรื่องร้องเรียน
1.
เรื่องร้องเรียนที่เป็นอักษรผ่านทางช่องทางต่างๆ
เช่น โทรศัพท์ไปรษณีย์หนังสือ
เว็บไซต์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
หรือสื่ออิเล็คทรอนิคส์ติดต่อด้วยตนเอง
และจากหน่วยงานอื่นๆ ดำเนินการรับเรื่อง
ตามระบบสารบรรณ
2.
เรื่องร้องเรียนที่ไม่เป็นลายลักษณ์อักษร
กรณีที่ผู้ร้องเรียน ร้องเรียนทางโทรศัพท์
หรือมาติดต่อด้วยตนเองโดยไม่มีหนังสือร้องเรียน
เจ้าหน้าที่จะต้องสอบถามและกรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์มรับเรื่อง
ร้องเรียน
โดยมีรายละเอียดดังนี้
-
รายละเอียดของผู้ร้องเรียน ได้แก่ชื่อ
ที่อยู่หรือหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ทั้งนี้
ผู้ร้องเรียนบางรายไม่ประสงค์แสดงตน
โดยไม่แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง
จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีข้อมูล
น่าเชื่อถือเพียงใด
-
รายละเอียดของเรื่องที่ต้องการร้องเรียน
โดยสอบถามให้ได้ประเด็นที่ชัดเจนว่าต้องการ
ร้องเรียนเรื่องอะไร
เกี่ยวข้องกับบุคคลหรือหน่วยงานใด
รายละเอียดของปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อผู้ร้องเรียน
ทั้งนี้
เจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานจะต้องสามารถรับเรื่องได้ทันทีแม้จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับหน่วยงานอื่น
เพื่ออำนวยความสะดวกและไม่ทำาให้ผู้ร้องเรียนเกิดความไม่พอใจ
จากนั้นแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบขั้นตอนและระยะเวลาในการ
ดำเนินการ หากไม่ได้รับการตอบกลับภายใน ๑๕
วันทำการสามารถสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์
02 160 1284